close

善牧是姐妹們心靈的依靠

作者:陳氏蘭

以前的我像是一個盲人,就像地球缺少陽光的照拂、植物缺少水的滋潤一樣。

   在一個偶然的機會下認識了善牧,猶如深夜點著一盞燈,不但溫暖著我的心窩,更讓我敞開心房、走得更有信心。社會上的壓力那麼大,人們互相猜忌懷疑;她覺得我好奇怪、我覺得她好奇怪…我試著尋求方法解開這個疑惑,但是在這快速變遷的社會裡,時間如流水,逝去便再也抓不住。在人生的道路上我一再被推擠,好不容易爬起卻動彈不得,猶如溺在人生的河流中無法掙脫。

   我是如此幸運能認識善牧,這裡的老師與社工幫助我一路成長,讓我敞開新的生命,了解如何照顧自己與家人。當眼界慢慢開了,我才開始感受到當我們內心感到富足,處處都將充滿喜樂,大家若是都能笑口常開,才可以走的更遠更長的路。

希望每個人都能好好把握自己的幸福、過著知足惜福的人生!

 

THIỆN MỤC ---ĐIỂM TỰA TINH THẦN

BàiTrần Thị Lan

Trước đây tôi như một người mù,cũng như trái đất thiếu đi ánh mặt trời,thực vật thiếu nước mất đi sự tươi mát vậy

    Trong sự gặp gỡ tình cờ,quen đoàn thể trung tâm Thiện Mục như ánh đèn cháy sáng giữa đêm khuyakhông những rọi ấm lòng mà còn để tôi mở rộng nỗi lòng bước đi thêm vững chải.Áp lực xã hội quá lớn, mọi người ngờ vực hoài nghi nhau,người ấy nhìn tôi với ánh mắt kỳ quặc, tôi cảm thấy họ rất kỳ khôi v.v.vTôi thử tìm biện pháp giải bày sự nghi hoặc này Nhưng xã hội tấp nập đầy biến đổi , thời gian như nước chảy , không thể nào quay trở lại. Tôi như đấm chìm giữa dòng người cố sức đứng lên Đứng lên rồi liệu đi được chăng? Hay không đủ sức vẫy vùng trong vòng nước xoáy quá sâu thẩm,giữa dòng đời không đường lưạ chọn ?

    Tôi thật may mắn khi gặp được hội Thiện Mụcnhững thầy cô cùng những thành viên của hội giúp tôi trưởng thành hơn và mở rông trên con đường cuộc sốnghiểu rõ hơn làm cách nào để tự chăm sóc mình và gia đình,dần dần mở rộng tầm mắt .Thế là tôi cảm nhận được cuộc sống rất là tươi đẹp,vơi bớt buồn giận ,hoa cười ngọc thốt đoan trang.Cuộc sống vốn thật rộng thật dài,nụ cười luôn nở trên môi mới có thể  đi hết quảng đường đời .

    Mong sao cuộc sống mỗi người tràn ngập tiếng cười , niềm vui cùng hạnh phúc.Hãy trân trọng và giữ lấy những gì hạnh phúc đương có,hãy biết an phận trong cuộc sống!

arrow
arrow
    全站熱搜

    shepherdsocial 發表在 痞客邦 留言(2) 人氣()